Nếu đến Cuba, bạn sẽ thấy những chiếc xe hơi cổ chứa chan trên phố. Hiện Cuba có khoảng 650.000 xe đang lưu hành, phần lớn chúng đã được sản xuất từ trước năm 1959 (năm Mỹ tuyên bố cấm vận Cuba). Số xe cũ còn lại phần đông tới chi tiết từ Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hiện nay, lệnh cấm vận Cuba chẳng thể dỡ bỏ ngay còn chờ sự đồng ý của Quốc hội Mỹ nhưng tổng thống Obama đang cầm chiến đấu vượt qua rào cản luật pháp này. Tuy nhiên, ngay cả khi lệnh cấm vận được gỡ bỏ, phần lớn các nhà sản xuất xe hơi vẫn chưa muốn đặt chân vào thị trường này.
Vấn đề cốt lõi ở đây đó là trong 11 triệu người dân Cuba, rất ít người có thể sở hữu một chiếc xe cũ, chứ chưa nói đến những mẫu xe mới. Thu nhập làng nhàng của một người dân Biển chức danh để bàn Cuba chỉ là 20 đô la Mỹ/tháng, và theo hãng tin Reuters, trong nửa đầu năm 2014, chỉ có ở đây 50 chiếc xe được bán tại đây.
Mặc dù vậy, hiện đã có một số nhà sinh sản xe hơi đã lạc quan tin rằng Cuba là một thị trường tiềm năng trong tương lai, trong đó có bộ ba "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ: Ford - GM và Fiat Chrysler Group. Người phát ngôn của GM cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì công bố của tổng thống Obama, và chắc chắn sẽ cân nhắc bất cứ thời cơ nào có thể thấy được./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét